iphongthuynet’s blog

https://iphongthuy.net/

mơ thấy con dế mèn mơ thấy con nai

Tìm hiểu tổng quát về loài dê
Dê là một loài động vật nhai lại, chân có móng và được nuôi để lấy thịt, sữa và da. Dê sinh sống khắp nơi từ những vùng nóng đến vùng lạnh, từ đồng bằng cho đến vùng đồi núi, thường sinh sống theo bầy đàn.

 

https://susucaokhoe.com/mo-thay-de/

Trong các loài gia súc thì dê là loài có ý nghĩa tinh thần phong phú và có giá trị biểu tượng cao. Nó thể hiện vai trò gần gũi mà quan trọng, tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ, đa dạng, tích cực tới đời sống văn hoá của nhiều nước.

Giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây về hình tượng của con dê có điểm tương đồng đó là dê là biểu tượng cho tính dục cùng với khía cạnh tiêu cực là thói dâm đãng, sự thô tục và dê cũng là con vật được dùng để hiến tế trong các nghi lễ ở các nền văn hóa.

Nằm mơ thấy con dê là điềm gì 1
Nằm mơ thấy con dê là điềm báo gì ? đánh con số mấy ?
Trong văn hóa phương Đông thì dê nằm trong 12 con giáp, được coi là con vật may mắn, tượng trưng cho phát tài phát lộc. Trong văn hóa phương Tây thì dê cũng nằm trong 12 cung hoàng đạo với hình tượng Ma Kế. Ngoài ra, loài dê còn xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp, Bắc Âu hay một số nước trên thế giới như Trung Quốc.

Tại Việt Nam, dê được thuần dưỡng từ rất sớm, sử dụng phổ biến, liên tục, lâu dài, mang giá trị vật chất đa dạng và mật thiết, nên dê cũng tạo giá trị tinh thần phong phú ảnh hưởng đến tâm linh và đời sống văn hóa nghệ thuật của người Việt Nam. Đối với người Việt Nam, dê cũng tạo ra giá trị tinh thần phong phú, ảnh hưởng sâu rộng đến tâm linh và đời sống văn hoá nghệ thuật của người Việt Nam