iphongthuynet’s blog

https://iphongthuy.net/

cây phát tài trong phong thủy cây phát tài đỏ

Cây phát tài có tên khoa học là: Dracaena fragrans, cây có nguồn gốc bản địa của Tây Phi, Tanzania và Zambia. Về Việt Nam còn được người dân gọi một số tên như: Thiết mộc lan, phát tài khúc. Lá cây màu xanh xòe rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Cây góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của chúng ta và có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng cây mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống của gia chủ.

cay-phat-tai-de-ban-2

 

Cây Phát Tài để bàn 150k

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÂY PHÁT TÀI
Cây phát tài nếu được đem ra ngoài môi trường và trồng vào đất để phát triển thoải mái có thể cao tới gần 6m mặc dù chỉ là loài cây bụi. Cây có lá mọc xung quanh thân cây thành hình nơ, lá dài gần giống lá cây ngô nhưng ngắn hơn, có màu xanh sẫm và bóng, trên lá có một hoặc hai dải màu dọc từ cuống tới ngọn lá, màu vàng nhạt và đậm dần vào giữa. Cây phát tài có thể ra hoa, hoa màu trắng và rất thơm.

Ý NGHĨA PHONG THỦY VÀ CÁCH CHĂM SÓC CÂY PHÁT TÀI
Ý nghĩa: Trong phong thủy cây phát tài là một trong những loại đứng hàng đầu mang về tài lộc và may mắn cho chủ sở hữu.

2 cây tượng trưng cho tình yêu

3 hoặc 6 cây tượng trưng cho hạnh phúc

5 hoặc 7 cây tượng trưng cho sức khỏe

8 cây tượng trưng cho lộc

9 cây tượng trưng cho sự may mắn nói chung

21 cây tượng trưng cho lời cầu phúc

Cách chăm sóc: Cây phát tài rất dễ sống và không đòi hỏi phải chăm sóc kỹ lưỡng tuy nhiên để cây phát triển tốt nhất và sống lâu thì các bạn nên chú ý các điểm sau:

Vị trí: Nên đặt chậu cây thiết mộc lan nơi thoáng, có ánh sáng đạt 60% so với ngoài trời hoặc ánh sáng từ đèn chiếu, ánh sáng thông qua cửa kính văn phòng, cửa sổ

cây phát tài trong phong thủy cây phát tài đỏ

Cây Phát Tài để văn phòng